วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Exercise : Acronyms

Direction Find words or phrases standing for the following acronyms with descriptions.

1. IT : "Information  Technology"  เทคโนโลยีสารสนเทศ คือ เทคโนโลยีในการนำคอมพิวเตอร์มาใช้งานจัดการกับข้อมูล ข่าวสาร หรือที่เรียกว่าสารสนเทศ

2.  ICT : "Information and Communications Technology" เทคโนโลยีสารสนเทศ คือ เทคโนโลยีในการนำคอมพิวเตอร์มาใช้งานจัดการกับข้อมูล ข่าวสาร หรือที่เรียกว่าสารสนเทศ

3.  CAI : "Computer-Assisted Instruction"  คือ โปรแกรมบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน หรือคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

4. CALL :  "Computer-Assisted Language Learning"  คือ คอมพิวเตอร์ช่วยสอนภาษา

5.  WBI : "Web Base Instruction" เป็นการจัดกิจกรรมการสอนในรูปแบบของ  Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ  Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา หรือ ดำเนินกิจกรรม หรือที่เรานิยมเรียกกันติดปากว่า การเรียนการสอนแบบ  Online” นั่นเอง

6. CBI : "Computer-Based Instruction" การเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์

7. CMC : "Computer Mediated Communication"
   เป็นการสื่อสารระหว่างบุคคล โดยผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งแต่สองตัวขึ้นไป ผ่าน network หรือผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยเริ่มจากการติดต่อในลักษณะของตัวอักษรเป็นหลักในรูปแบบต่างๆ เช่น  Instant Messages, E-mail, Chatroom

8. TELL "Technology Enhanced Language Learning"  การปรับปรุงเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ภาษา

9. MUD : "Multi User Domains"  หรือชื่ออื่น ๆ ที่เรียกกันก็มี  Multi User Dimension , Muti User Dungeons) คือไปรษณีย์อิเล็กโทรนิกส์

10. MOO : Mutiple Domain Object Oriented"  ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารที่เป็นแบบซิงโครนัสที่ผู้ใช้  (users)  สามารถปฎิสัมพัมธ์กันได้ด้วยการพิมพ์ข้อความ  (text) โดยผู้สื่อสารกันนั้นสามารถเลือกห้องหรือสถานที่สนทนากันได้  ซึ่งผู้สนทนาจะต้องอยู่ในสถานที่ที่เรียกว่า room เดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น